Love Match Readers
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Uniting Love Match Fanatics...

HomeLatest imagesSearchRegisterLog in

Queen Seon Duk

Go down 
4 posters
AuthorMessage
zaiyen

zaiyen

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk EmptyWed Aug 18, 2010 1:10 pm

Ayan.......kaadikan ko ngayon!!inaabot ako hanggang 1 AM kakapanood kaya parati ako late sa office!!hahaha

Queen Seon Duk starring Lee Yo Won and Ko Hyun Jung

Queen Seon Duk is a big budget sageuk (historical drama) from MBC, starring Lee Yo-Won and a star-studded cast of veteran actors. Queen Seon Duk has been climbing steadily in the ratings since it aired, hovering just below 30% by its 10th episode.

Lee Yo Won is Princess Duk Man, the eldest daughter of King Jinpyeong, ruler of Silla. When the king, having no male heirs, appoints her as successor to the throne, the Princess becomes the first Queen of Silla and the first female ruler in Korean history, later to be known as Queen Seon Duk. Possessed of extraordinary charm and wit, the Princess embarks on an incredible journey as she seeks to rule wisely and keep her kingdom united in the turbulent, war-torn era of the Three Kingdoms (Goguryeo, Baekje and Silla). Beset by conflicts both internal and external, her greatest enemy at court is Mi Shil (Ko Hyun Jung), a beautiful court woman who manipulates men to bring herself into a position of power and is second only to the queen herself. Veteran actors include Park Ye Jin as the mother of Kim Chun Chu (Yoo Seung Ho) who becomes the 29th king of Silla and Uhm Tae Woong as famed Silla general Kim Yoo Shin.

Queen Seon Duk is the riveting story of the struggles of an extraordinary woman and her journey to become a famed and much-beloved queen.
Back to top Go down
Mich

Mich

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Re: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk EmptyFri Aug 20, 2010 12:08 am

naku ilang gabi akong di natulog dahi sa series na ito suyang suya na tatay ko QSD marathon parin ako kulang nalng lagyan ko toothpick eyelids ko mapanuod lng ng tuloytuloy.. kulang nalang itago nila mga dvd's (buti wais ako ang kinalat ko yung 1st 2 cds haha).. sumakit puso ko kina bidam at dokman... at s'yempre crush ko ang ever loyal na si alcheon..

oo na adik ako sa series mapa asian english or american.. alien lol!
Back to top Go down
http://iluvpocketbooks.multiply.com/
Seju Sandy

Seju Sandy

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Re: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk EmptyFri Aug 20, 2010 5:57 pm

obvious na obvious naman cguro ang kaadikan ko sa drama na to. Solid BIDEOK kaya to!! hanggang ngayon di pa rin me maka getover sa tragic ending.
Back to top Go down
zaiyen

zaiyen

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Re: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk EmptyMon Aug 23, 2010 5:04 pm

Mich wrote:
naku ilang gabi akong di natulog dahi sa series na ito suyang suya na tatay ko QSD marathon parin ako kulang nalng lagyan ko toothpick eyelids ko mapanuod lng ng tuloytuloy.. kulang nalang itago nila mga dvd's (buti wais ako ang kinalat ko yung 1st 2 cds haha).. sumakit puso ko kina bidam at dokman... at s'yempre crush ko ang ever loyal na si alcheon..

oo na adik ako sa series mapa asian english or american.. alien lol!

whoaaaa..parehas tau sis mich!!!!!!suya din sila sa QSD!!!.langya..minamarathon ko nga!!!!!!mg1 week ko na pinapanood to!!!! natawa nga si karel!!!hahaha... buti na lang may tv ako sa kwarto ko!!! reklamo na lang nila ung sound kasi nilalakasan ko pa tlga!!!! sabi nila buti sana kung naiintindihan..eh korean pa!!!!hahaha..
Back to top Go down
zaiyen

zaiyen

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Re: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk EmptyMon Aug 23, 2010 5:09 pm

Seju Sandy wrote:
obvious na obvious naman cguro ang kaadikan ko sa drama na to. Solid BIDEOK kaya to!! hanggang ngayon di pa rin me maka getover sa tragic ending.

Whoa!!di ka nga halata sis eh..buti na lang nakita ko post mo dun sa chitchat!!nakabalandra ung avatar mo at signature!!adik ka nga!!!enge ako nyang bidam -deokman mo!!!bigla ako kinilig!!!!sabi ko...malagay nga to sa tv shows!!!may kasama na ako mgpost sa thread!!!hahahaha.....langya...episode 58 na ako!!!!hehehe ... grave.....inis ako!!nahirapan pa ako mghanap ng disc 3 buti may pinuntahan me seminar sa marbel!!!!
Back to top Go down
Seju Sandy

Seju Sandy

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Re: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk EmptyFri Aug 27, 2010 8:22 pm

zaiyen wrote:

Whoa!!di ka nga halata sis eh..buti na lang nakita ko post mo dun sa chitchat!!nakabalandra ung avatar mo at signature!!adik ka nga!!!enge ako nyang bidam -deokman mo!!!bigla ako kinilig!!!!sabi ko...malagay nga to sa tv shows!!!may kasama na ako mgpost sa thread!!!hahahaha.....langya...episode 58 na ako!!!!hehehe ... grave.....inis ako!!nahirapan pa ako mghanap ng disc 3 buti may pinuntahan me seminar sa marbel!!!!

madami pa kong pics nitong si papa b. at deokman. nakaadd ka na ba sakin s fb?? kung ako sau hinay hinay lng sa pano2od, medyo naka2depress kc yung ending.
Back to top Go down
Seju Sandy

Seju Sandy

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Re: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk EmptyTue Aug 31, 2010 3:34 pm

share ko lng.... title ng song is Windflower by IU QSD OST
Back to top Go down
_rEd_

_rEd_

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Re: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk EmptyTue Aug 31, 2010 10:35 pm

hehe..correction lang...techinically, Princess Deok Man wasn't the eldest daughter but the youngest. The eldest was Princess Cheon Myeong, the mother of Lord Chun Chu.

She wasn't practically the King's appointed heir because the king himself didn't know that it was her. That the prophecy was talking about her and not Princess Cheon Myeong. She was actually the exiled princess who became the first Queen of Silla/Shilla.

Anyway, Ang gwapo ni Bidam!!!! No wonder wala akong natipuhan sa mga lalakeng Hwarang! At kaya pala grabe ang attachment ko dun sa baby boy ni Mishil na in-abandon nya....kaya pala! Kasi nung unang labas pa lang ni Bidam dun sa cave, bigla akong kinabahan at na-excite!! It's like my heart had stopped or missed a beat when I saw him came out of the cave yawning and looking sleepy!

Na-curious kaagad ako sa pagkatao nya. Na-obssess ako sa kanya. And when he started talking about his master, Munno came into mind. I don't know kung bakit, basta naisip ko na lang si Munno. Maybe because I felt that there was something amiss pagkatapos nung habulan nila ni Chilsuk. Wala ng naging balita kasi about sa kanya eh.

Then everytime I see Bidam's facial expressions and observed his personality or character, he reminds me of someone....then an idea came to mind. Na anak siya ni Mishil. That he was that abandoned baby boy! Bwahahaha!!!

At first, duda pa ako eh kasi baka excitement overload lang kaya kung anu-ano ng mga ideas ang pumapasok sa isip ko....but the ideas kept on nagging me, until those ideas were proven to be true!! Bwahahaha!!! Kaya sabi ko, hindi pa pala masyadong kinakalawang ang skills ko bilang aspiring writer. hehe...

So yeah, girls, I'm very much in love with Bidam!!! At talagang siya ang gusto kong maging love interest ni Deok Man. So sad nga lang dahil tragic ang kanilang love story. Sad
Back to top Go down
zaiyen

zaiyen

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Re: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk EmptySat Sep 11, 2010 3:31 pm

whooaaaa....

oo nga sis eh....tragic ang ending!!langya mg3 weeks ko na natapos panoorin pero till now di pa rin ako nakakarecover sa ending!!huhuhuhu..

i love bidam!!hayz....

nawiwili na ako kakacollect ng pix ni kim nam gil!!!LOL
Back to top Go down
Sponsored content

Queen Seon Duk Empty
PostSubject: Re: Queen Seon Duk   Queen Seon Duk Empty

Back to top Go down

Queen Seon Duk
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Love Match Readers :: MEDIA ENTERTAINMENT :: TV SHOWS-
Jump to: